หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายนิวัตน์ สุจิตตารมย์
จากจังหวัด สุพรรณบุรี

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ การประเมินโครงการ
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 ส.ค. 2551 IP : เปิดอ่าน : 6261 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(15.00%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  การประเมินโครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ ของโรงเรียนเทศบาล 3     วัดไชนาวาส  สังกัดกองการศึกษา  เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี

หัวข้อการรายงาน :  การประเมินโครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ ของโรงเรียนเทศบาล  3 วัดไชนาวาส  สังกัดกองการศึกษา  เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี

ผู้รายงาน               :  นายนิวัตน์  สุจิตตารมย์      

ปีที่รายงาน            :   ปีการศึกษา  2551                          

บทคัดย่อ

           

                        การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินโครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ ของโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส  สังกัดกองการศึกษา  เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี  โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model  ประเมินในด้านสภาพแวดล้อม ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการดำเนินงานและผลผลิตของโครงการ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา 3 คน ครูผู้สอน 37 คน นักเรียนช่วงชั้นที่ 1 3 จำนวน 242 คนและผู้เกี่ยวข้องโครงการ 9 คน รวมทั้งสิ้น 291 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถาม  แบบสัมภาษณ์ และแบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมนักเรียน  สถิติที่ใช้ในการบันทึกข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป (SPSS for windows) และการวิเคราะห์ความเรียงจากแบบสัมภาษณ์ จากผลการประเมินพบว่า

                        ด้านสภาพแวดล้อม(Context) ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน นักเรียนและผู้เกี่ยวข้องกับโครงการ ประเมินความสอดคล้องระหว่างนโยบายกับวัตถุประสงค์ของโครงการ ความต้องการความจำเป็นและความคาดหวัง ผลกระทบจากสังคมที่มีต่อโครงการมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

                        ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input) ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และผู้เกี่ยวข้องกับโครงการ ประเมินว่า บุคลากร งบประมาณ สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ มีค่าเฉลี่ยอยู่ระดับปานกลาง ในส่วนของนักเรียนประเมินว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก

                        ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน และผู้เกี่ยวข้องกับโครงการ ประเมินการวางแผนงาน การจัดกิจกรรม การประชาสัมพันธ์และการประเมินผล มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ส่วนนักเรียนประเมินว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง

ด้านผลผลิตของโครงการ (Product) ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน นักเรียนและผู้เกี่ยวข้องกับโครงการ ประเมินความก้าวหน้าของโครงการและพัฒนาการของนักเรียนมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก นักเรียนส่วนใหญ่มีพัฒนาการอยู่ในระดับดีและพอใช้

ข้อเสนอแนะที่สำคัญ คือ ทุกหน่วยงานและชุมชนควรเข้ามามีบทบาท โดยให้การสนับสนุนโครงการด้าน งบประมาณ สื่อวัสดุและอุปกรณ์ มีการประเมินผลอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง และบูรณาการโครงการเข้ากับการเรียนการสอน มีการมอบประกาศเกียรติคุณเชิดชูนักเรียนที่ประพฤติปฏิบัติตนได้ตามคุณลักษณะทั้ง 11 ประการ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ การประเมินโครงการ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายนิวัตน์ สุจิตตารมย์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายนิวัตน์ สุจิตตารมย์..