ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

อักษร เอ็ดดูเคชั่น เผยเทรนด์การศึกษาไทยในยุคดิจิทัล เปิดเวที 6 งานสัมมนาวิชาการใหญ่ ดึงผู้นำด้านการศึกษาระดับโลก ร่วมวงสนทนาแชร์วิสัยทัศน์ความสำเร็จ


งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคม 11 ต.ค. 2561 เวลา 09:43 น. เปิดอ่าน : 8,281 ครั้ง
อักษร เอ็ดดูเคชั่น เผยเทรนด์การศึกษาไทยในยุคดิจิทัล เปิดเวที 6 งานสัมมนาวิชาการใหญ่  ดึงผู้นำด้านการศึกษาระดับโลก ร่วมวงสนทนาแชร์วิสัยทัศน์ความสำเร็จ

Advertisement

 อักษร เอ็ดดูเคชั่น เผยเทรนด์การศึกษาไทยในยุคดิจิทัล
เปิดเวที 6 งานสัมมนาวิชาการใหญ่
ดึงผู้นำด้านการศึกษาระดับโลก ร่วมวงสนทนาแชร์วิสัยทัศน์ความสำเร็จ

อักษร เอ็ดดูเคชั่น ผู้นำด้านนวัตกรรมทางการศึกษา และออกแบบกระบวนการเรียนการสอนครบวงจร เผย เทรนด์การศึกษาไทยในยุค 4.0 ร่วมแชร์ไอเดียห้องเรียนที่ดีในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก เตรียมจัดสัมมนาวิชาการใหญ่ “Aksorn Teaching Forum 2018” ภายใต้แนวคิดอนาคตเด็กไทยสร้างได้ ด้วยผู้บริหารและครู มืออาชีพ ภายในงานประกอบด้วย 6 โครงการสัมมนาวิชาการ ได้แก่ โครงการสัมมนาผู้นำทางการศึกษาแห่งประเทศไทย 2561 (Thailand’s Education Leader Symposium หรือ TELS 2018) งานภาษาไทย ภาษาชาติ งานวิทยาศาสตร์ งานสังคมศึกษา งานปฐมวัย และงานคณิตศาสตร์ รวมนักคิดและผู้นำทางการศึกษาระดับโลกร่วมแชร์ไอเดีย หวังจุดประกายและยกระดับคุณภาพการศึกษาพร้อมครูไทย

นายตะวัน เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อักษร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การศึกษา ถือเป็นรากฐานทางความคิดที่เราต้องเตรียมไว้ให้กับเด็ก โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกแบบนี้ เด็ก ๆ ของเราจำเป็นที่จะต้องมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล และใช้ความคิดแบบมีวิจารณญาณได้เมื่อเกิดปัญหา (Critical Thinking) มีทักษะในการสื่อสารเพื่อบอกความต้องการของตนเอง (Communication) อีกทั้งยังต้องสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น บรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกันได้ (Collaboration) และสุดท้ายจะต้องสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อันจะนำไปสู่การเกิดนวัตกรรมได้ (Creativity) ทักษะที่จำเป็นทั้งหมดนี้ ส่งผลให้รูปแบบการเตรียมการสอนของครูเปลี่ยนไป จากที่เราคุ้นเคยกับห้องเรียนสี่เหลี่ยมที่มีคุณครูยืนสอนอยู่หน้าชั้น เด็กนักเรียนนั่งเป็นแถวคอยจดบันทึก มาเป็นรูปแบบของกระบวนการเรียนการสอนที่มุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์กันในห้องเรียนระหว่างครูผู้สอนและนักเรียน โดยเราเชื่อว่าคุณภาพของผู้เรียนเกิดขึ้นจากกระบวนการเรียนการสอนที่ดี (Pedagogy) มีครูผู้สอน (Coach) ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการเรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน ประกอบกับพลังของเนื้อหาและสื่อการเรียนรู้ที่ดี (Content) เสริมให้ผู้เรียนมีความพร้อมสำหรับโลกยุคใหม่และต่อยอดจนนำไปสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต”

คุณตะวันยังย้ำอีกว่า ห้องเรียนที่ดีในยุคที่เทคโนโลยี หรือ AI กลายมาเป็นส่วนสำคัญในภาคการผลิตนี้ สามารถเกิดขึ้นจริงได้แม้ในโรงเรียนที่ขาดแคลนเรื่องของทรัพยากร การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตหรือ ICT (Information and Communication Technology) ในโรงเรียนอาจไม่ใช่คำตอบทั้งหมด โดยจะเห็นได้จากประเทศที่ติดอันดับด้านคุณภาพการศึกษาระดับโลกนั้น ตัวเลขในการเข้าถึงเทคโนโลยีไม่ได้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้เรียนมีผลการเรียนที่ดีขึ้น หรือแย่ลงเลย ฉะนั้น การเข้าถึงเทคโนโลยีอาจเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบหนึ่ง แท้จริงแล้วส่วนสำคัญคือเรื่องของการออกแบบกระบวนการเรียน การสอนในห้องเรียนมากกว่า

ทั้งนี้เพื่อให้ “ครู” ผู้มีบทบาทสำคัญในการออกแบบกระบวนการเรียนการสอน สามารถทำให้ห้องเรียนที่ดีเกิดขึ้นได้จริงในโรงเรียนของตน อักษรฯ จึงได้จัดให้มีอบรมสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ มากถึง 400 ครั้งต่อปี ให้กับครูกว่า 70,000 คนทั่วประเทศ โดยมุ่งหวังให้เกิดการหนุนนำครูผู้สอนอย่างต่อเนื่อง ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและสามารถส่งต่อประสบการณ์นี้ไปยังนักเรียนได้อย่างมั่นใจ โดยในปลายปีนี้ อักษรฯ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐได้จัดโครงการสัมมนาวิชาการเชิงปฏิบัติการในชื่อ “Aksorn Teaching Forum 2018” ซึ่งปีนี้มาภายใต้แนวคิดอนาคตเด็กไทยสร้างได้ ด้วยผู้บริหารและครูมืออาชีพ อันประกอบไปด้วย 6 โครงการสัมมนาวิชาการ ได้แก่

 • โครงการสัมมนาผู้นำทางการศึกษาแห่งประเทศไทย 2561 (Thailand’s Education Leader Symposium หรือ TELS 2018) ครั้งสำคัญที่ผู้บริหารสถานศึกษาจะได้พบกับนักคิดทางการศึกษาระดับโลก ปีนี้มาภายใต้แนวคิด เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน แนวโน้มคุณภาพการศึกษาสำหรับทุกคน นำโดย

o นายอันเดรียส์ ชไลเชอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษา และทักษะองค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ หรือ OECD องค์กรที่ริเริ่มโครงการประเมินผลนักเรียนร่วมกับนานาชาติ หรือ PISA

o ศาสตราจารย์ ดร. ตัน อุ่น เส็ง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาเด็กสถาบันการศึกษาแห่งชาติ สถาบันครูแห่งเดียวในสิงคโปร์ ผู้สร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) กว่า 28,000 คน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 29 พ.ย. 2561 ณ อิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

• งานภาษาไทย ภาษาชาติ เทคโนโลยีกับครูภาษาไทย การปรับตัวให้ทันยุคการศึกษาประเทศไทย 4.0
• งานวิทยาศาสตร์ เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์แห่งโลกอนาคตสู่เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ
• งานสังคมศึกษา สร้างเสริมการเรียนรู้สังคมเชิงรุกแห่งศตวรรษที่ 21 สู่การเป็นพลเมืองดีของสังคมโลก
• งานปฐมวัย แนวทางการบูรณาการองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาเด็กอย่างเต็มศักยภาพ และ
• งาน Mathematics ทักษะสร้างอัจฉริยะโลกกับแนวทางการสอนคณิตศาสตร์สิงคโปร์ (Singapore Maths) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14-16 พ.ย และ 19-20 ธ.ค. 2561 ตามลำดับ ณ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

ทั้งนี้ ผู้บริหารสถานศึกษาและคุณครูที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโอกาสครั้งสำคัญนี้ สามารถลงทะเบียนฟรีได้แล้ว ผ่านทางเว็บไซต์ของอักษรที่ www.aksorn.com/teachingforum2018 และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2622-2999 ติดต่อแผนกอบรมสัมมนา

คำบรรยายภาพ
คำบรรยายภาพ

อักษร เอ็ดดูเคชั่น เผยเทรนด์การศึกษาไทยในยุคดิจิทัล เปิดเวที 6 งานสัมมนาวิชาการใหญ่ ดึงผู้นำด้านการศึกษาระดับโลก ร่วมวงสนทนาแชร์วิสัยทัศน์ความสำเร็จอักษรเอ็ดดูเคชั่นเผยเทรนด์การศึกษาไทยในยุคดิจิทัลเปิดเวที6งานสัมมนาวิชาการใหญ่ดึงผู้นำด้านการศึกษาระดับโลกร่วมวงสนทนาแชร์วิสัยทัศน์ความสำเร็จ

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

รับตรง 59 ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี กรมเจ้าท่า

รับตรง 59 ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี กรมเจ้าท่า

เปิดอ่าน 16,350 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3  โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดตัวโครงการ International Friends for Peace ครั้งที่ 3 โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดร่วมกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษ โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์)
เปิดอ่าน 855 ☕ คลิกอ่านเลย

วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เน้นทักษะนวัตกรรมอาชีพยุคใหม่ แก้ปัญหาขาดแรงงานสายอาชีวะ
เปิดอ่าน 371 ☕ คลิกอ่านเลย

โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
โครงการ Let’s Read and Play เพิ่มทักษะการอ่าน, สร้างพัฒนาการเรียนรู้ ในเด็กปฐมวัย
เปิดอ่าน 459 ☕ คลิกอ่านเลย

สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
สมศ. จับมือภาคีส่งเสริมการนำผลประเมินไปใช้
เปิดอ่าน 557 ☕ คลิกอ่านเลย

สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
สสวท. หนุนครูอัปเดตความรู้อบรม "อุตุน้อย" ฟรี
เปิดอ่าน 797 ☕ คลิกอ่านเลย

รร.วังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ชูอาชีพในอนาคต, หลักสูตรเกษตรนวัต ตอบรับเขตอุตสาหกรรม EEC
รร.วังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ชูอาชีพในอนาคต, หลักสูตรเกษตรนวัต ตอบรับเขตอุตสาหกรรม EEC
เปิดอ่าน 530 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

การแสดงเครื่องหมายลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องทำอย่างไร
การแสดงเครื่องหมายลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องทำอย่างไร
เปิดอ่าน 18,767 ครั้ง

เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ฉบับเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562
เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ฉบับเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562
เปิดอ่าน 10,774 ครั้ง

มาดูแลรักษาระบบเบรกกันเถอะ
มาดูแลรักษาระบบเบรกกันเถอะ
เปิดอ่าน 10,229 ครั้ง

ไดร์ผมตรงอย่างมืออาชีพ
ไดร์ผมตรงอย่างมืออาชีพ
เปิดอ่าน 16,589 ครั้ง

ไฮพาเทียแห่งอเล็กซานเดรีย และ ฟลอเรนซ์ ไนติงเกล นักคณิตศาสตร์หญิงของโลก
ไฮพาเทียแห่งอเล็กซานเดรีย และ ฟลอเรนซ์ ไนติงเกล นักคณิตศาสตร์หญิงของโลก
เปิดอ่าน 8,131 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ